Còn gì bằng khi làm đẹp bằng cà chua

Cà chua là loại quả thông dụng trong gian bếp gia đình, dùng để chế biến thành sa lát, sinh tố hay là tăng màu sắc cho món ăn. Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin như A, C, E, carotene và các loại khoáng chất tự nhiên như kali, sắt… rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Sử dụng cà chua làm đẹp da là phương pháp hữu hiệu giúp da bạn luôn trắng hồng và mịn màng.

Làm đẹp bằng cà chua thật đơn giản và hiệu quả

Sử dụng cà chua làm trắng da

Cách 1: Dùng nước ép cà chua và mật ong
Chuẩn bị:
1-2 quả cà chua chín mọng
2 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện: 
– Cà chua đem rửa sạch rồi ép lấy nước
– Trộn đều hỗn hợp cà chua và mật ong
– Sau khi đã rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp lên da
– Thư giãn trong vòng 20-30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm
Cách 2:  Dùng nước ép cà chua và sữa tươi
Chuẩn bị: 
1-2 quả cà chua chín mọng
150 ml sữa tươi
Cách thực hiện:
Tương tự như cách làm trắng da bằng cà chua với mật ong, bạn dùng nước ép cà chua trộn đều cùng sữa tươi. Dùng bông tăm thấm đều hỗn hợp lên mặt. Giữ trên da khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.
2 cách trên sử dụng 2-3 lần một tuần, sau khoảng 2 tháng sử dụng bạn sẽ thấy da mình trắng sáng và mịn màng hơn.

Ngăn ngừa mụn bằng cà chua

 Bạn dùng 1 trái cà chua thái lát mỏng, sau đó dùng những lát cà chua chà sát nhẹ nhàng lên mặt. Làm liên tực như vậy trong khoảng 20 phút sẽ giúp se khít lỗ chân lông, da sạch sâu hơn, mịn màng hơn, tránh các bụi bẩn ứ đọng trên da gây nên mụn.

Se khít lỗ chân lông

Dùng 1 trái cà chua ép lấy nước trộn đều cùng 1/2 thìa nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên da và giữ trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Dùng 2-3 lần một tuần sẽ thấy hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da khô

Dùng 1 quả cà chua nghiền nát, sau đó trộn đều cùng 1 thìa nha đam và 1 thìa dầu oliu. Đắp hỗn hợp lên da và để hỗn hợp này khoảng 20 phút. Một tuần sử dụng 2-3 lần sẽ thấy da bớt bong tróc nhiều và mịn màng hơn.
Đó là một số mẹo làm đẹp bằng cà chua thật đơn giản phải không các bạn. Cùng thực hiện và cảm nhận làn da trắng hồng, mịn màng với cà chua nhé các bạn.
Xem thêm:

Nguồn: http://bloglamdep24h.net/ 

Leave a comment